มัลติเอฟเฟคกีต้าร์ BOSS GT-6 มือสองญี่ปุ่น พร้อมกล่องใส่+หม้อแปลงเดิม

ขาย 8,500 บาท

จังหวัด : ปทุมธานี

รหัสประกาศ

aae7405990

หมวดหมู่หลัก อุปกรณ์เครื่องดนตรี
หมวดหมู่ย่อย เอฟเฟ็คกีตาร์
ยี่ห้อ BOSS
รุ่น ME-25
ต้องการ ขาย
สภาพ มือสอง
สี -
ลงประกาศเมื่อ 03 มิถุนายน 2560 เวลา 14:59:43
ติดต่อเจ้าของประกาศ

Review Effect ที่เป็นแบบที่เรียกันติดปากว่าแบบที่เป็นก้อนๆ มาเป็น Effect Guitar ประเภท Multi กันบ้างนะครับ ซึ่งตัวที่เราจะพูดถึงคราวนี้ก็คือ GT-6 ของ BOSS ซึ่งจากหลายๆคนที่ใช้ Multi Effect จุดประสงค์คือความสะดวกรวมกับเทคโนโลยี เพราะ Effect ประเภทนี้จะรวมเอาเสียง Effect ประเภทต่างๆมารวมกันไว้ในตัวเดียวรวมถึงเทคโนโลยีการสร้างเสียงที่ล้ำยุค และฟังก์ชั่นการใช้งานต่างๆอีกมากมาย ทั้งหมดอยู่ในตัวเดียวกัน คือไม่ต้องไปหาอย่างอื่นมาเพิ่มอีกก็ใช้งานได้เลย แต่ปัญหาก็คือหลายๆคนมักจะบอกว่าเสียงมันจะไม่ดีเท่ากันแบบก้อนๆ ที่แยกเป็นตัวๆไปซึ่งจากที่ได้เล่นเจ้า GT-6 แล้วไม่เป็นอย่างนั้น เสียงที่ได้คิดว่าไม่ต่างกับ Effect ก้อนๆเลย แถมยังมีเทคโนโลยีใหม่ๆที่ทำให้เสียงที่ได้ออกมายอดเยี่ยมมาก เรามาดูกันว่าเจ้า GT-6 นั้นมีอะไรบ้าง
Body จะทำจากโลหะที่มีความแข็งแรงมากเหมาะกับการใช้งานที่ลุยๆได้ดี โดยส่วนหลักๆจะเห็นว่ามี หน้าจอ Display ที่ใช้แสดงผลต่างๆเช่น ชื่อและ Function ต่างๆที่เราปรับเอาไว้, มีแป้นเหยียบที่ใช้เลือกเสียงต่างๆ ที่น่าสนใจคือมีแป้นเหยียบที่ใช้เป็น Volumeเท้าและเป็น Wah ด้วย และ Effect ต่างที่ให้มามี Preamp, Overdive/Dis, Delay, Chorus, Reverb, Wah, EQ, FX-1, FX-2 ซึ่งเป็นเสียงพิเศษที่เพิ่มขี้นมา

ฟังก์ชั่นหลักๆที่ใช้งาน
Preamp/Speaker(Preamp/Speaker Simulator) 
ใช้จำลองเสียง Amp หรือ Preamp จากรุ่นต่างๆที่ดังๆในโลกนำมารวมเอาไว้ให้ใช้ซึ่งการปรับแต่งเสียงจะมีปุ่ม Control ได้เหมือนกับปรับที่หน้าตู้จริงๆเลย และเลือก Speaker หรือเลือกดอกลำโพงว่าเป็นแบบใดรวมถึงการวางตำแหน่งของลำโพงด้วย โดยมี Model ต่างๆที่สำคัญดังนี้
Roland JC-120, Fender Twin Reverb, VOX AC-30TB, MESA/Boogie combo amp, Marshall 1959, Soldano SLO-100, Peavey EVH 5150 ยังมีอีกเยอะเลยครับ

OVERDRIVE/DISTORTION
สำหรับเสียงแตก Drive มีให้เลือกอีกหลายแบบซึ่ง GT-6 ได้นำเอา Effect Overdrive/Distortion ของรุ่นดังๆในโลกมารวมไว้หลายรุ่นโดยสามารถปรับแต่งได้ตามคุณลักษณะพิเศษที่ Effect แต่ละรุ่นนั้นมีด้วยซึ่งโปรแกรมที่ทาง GT-6 มีนั้นได้ออกแบบให้เหมือนกับใช้ Effect รุ่นนั้นๆจริงๆด้วย เพราะ Effect แต่ละรุ่นจะมีวิธีการปรับเสียงที่ไม่เหมือนกัน และ Effect Model ต่างๆมีดังนี้ 
Blues OD, BOSS OD-2, Distortion, American DS, Marshall GUV'NOR, BOSS OD1, Ibanez TS-808, MXR Distrotion, FUZZFACE, ACETONE FUZZ, Big Muff, BOSS MT-2, ROCKMAN ยังมีอีกเยอะครับ

DELAY
จะมีอยู่ 2 แบบ เป็นแบบ Mono และ Stereo Delay โดยที่สามารถหน่วงเวลาได้ตั้งแต่ 0/1000ms - 1800/1000ms ซึ่งถือว่ามากทีเดียวสำหรับ Effect เสียงต่างๆเช่น CHORUS และ REVERB ก็ยังมีอยู่เหมือนเดิมซึ่งได้มีการปรับปรุง Type ให้เพิ่มขึ้น

WAH
ใน GT-6 มี Wah ให้ใช้ด้วยโดยสามารถควบคุมโดยใช้แป้นเหยียบขึ้นลงขณะเล่น หรือตั้ง Auto ก็ได้ โดย Model ของ Wah ที่มีมาให้จะมีดังนี้
Cry Baby, VOX V846, Fat Wah, Light Wah (จะให้เสียงแตกด้วย), 7 String Wah (เสียงที่อยู่ในกีตาร์ 7 สาย)

Effect พิเศษที่เพิ่มเติมมากกว่า Standard
ใน GT-6 จะมี Effect ที่ให้เลือกมากกว่า Standard ให้หลายชนิดจะเก็บอยู่ใน FX-1 และ FX-2

FX-1
จะประกอบด้วย COMPRESSOR, LIMITER, AC GUITAR SIM ( Acoustic guitar simulator), PICKUP SIM (pickup simulator), TREMOLO, SLOW GEAR, FEEDBACKER, ANTI-FEEDBACK, DEFRETTER
สำหรับใน FX-1 จะขอพูดถึงเจ้า AC:Acoustic Guitar Simulator คือจะจำลองเสียงกีตาร์ Acoustic ได้เหมือนมากคือ สามารถเลือกไม้หน้าของกีตาร์ เลือกขนาดของตัวกีตาร์ ได้เหมือนกับเลือก Model ของกีตาร์ Acoustic ได้ตามต้องการ
ที่น่าสนใจอีกอย่างนึงคือ PIC: Pickup Simulator จำลองเสียง Pickup โดยเลือกประเภทของ Pickup ได้เช่น Single Coil เป็น Humbucking เป็นต้น


FX-2
จะประกอบด้วย PHASER, FLANGER, HARMONIST, PITCH SHIFTER, PEDAL BEND, 2x2 CHORUS, PAN, VIBRATO, UNI-V, SHORT DELAY, HUMANIZER, RING MOD, SLICER, AUTO RIFF, GUITAR SYNTH (สร้างเสียงเครื่องดนตรีอื่นๆจากกีตาร์) , SUB EQ, ที่จะขอนำมาพูดคือ PB: Pedal Bend คือการเปลี่ยนระดับของเสียงเหมือนกับ Whammy ซึ่งผมชอบมากเลยเพราะกำลังแกะเพลงที่ต้องใช้ Whammy อยู่พอดีมันจะกำหนด min max กำหนด Position ได้ 0-100 และปรับความดังเบาของ Pedal และความดังของ Direct Level ได้พร้อมกัน

การใช้งาน
ใน GT-6 เมื่อเราตัดสินใจว่าจะเลือก Effect ใดมาใช้บ้างสามารถที่จะนำ Effect นั้นมาวางเรียงตามลำดับก่อนหลังตามต้องการเหมือนกับความเป็นจริง หรือเลือก Effect ที่ใช้บางประเภทปรับแต่งเสร็จแล้วก็ทำการบันทึกลงใน Patch ซึ่งเมื่อเวลาใช้จะเลือก Number ที่ต้องการได้ใน Bank ที่บันทึกไว้ โดยที่การเลือกขึ้นมาใช้งานนั้นจะเลือกจากแป้นเหยียบได้เลยและกดเลือก Bank เพื่อเลือก Number ของตำแหน่งที่เราได้บันทึกเสียงนั้นไว้ หรืออีกวิธีสามารถหมุนที่แป้นหมุนก็ได้แล้วแต่สะดวก
การต่อเชื่อมกับอุปกรณ์ต่างๆ
GT-6 สามารถต่อกับอุปกรณ์ต่างๆได้โดยที่คุณภาพเสียงไม่ drop ลงไปเพราะได้ Build ตัว Interface มาครบทุกๆแบบเลย ซึ่งถือว่าสำคัญมากเพราะสังเกตุได้ว่า Effect บางรุ่นถ้าต้องการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์บางอย่าง ถ้าเกิด ไม่มี Interface สำหรับอุปกรณ์นั้นจะต้องหา Adaptor มาแปลงแล้วผลที่เกิดคือเสียงจะ Drop ลงทันที แต่ GT-6 จะแก้ปัญหาดังกล่าวได้ทั้งหมดเลย

สนใจสอบถามสั่งซื้อได้ที่ร้าน เชน มิวสิค เซียร์รังสิตชั้น3
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมโทร 084-122-6242 , 02-992-7160
ID LINE m-musiczeer
คลิกชมสินค้าเพิ่มทางร้าน
www.chenmusicstore.com